Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Info Post

Theo radio12h nguyên nhân của sự điều động xe bọc thép là do ông Kim Jong-un “rất lo ngại về khả năng xảy ra tình trạng khẩn cấp ở Triều Tiên”, cụ thể là đảo chính quân sự hoặc nổi dậy.
Theo nguồn tin này, nhà lãnh đạo trẻ ra lệnh cho các quan chức đặt ăn ninh cá nhân ông làm “ưu tiên hàng đầu” và phải giữ tuyệt mật lịch trình đi lại của ông.
 
Ông Kim Jong-un
Kết quả là tại các sự kiện, ông Kim đều được lực lượng cận vệ trang bị súng trường tự động và lựu đạn cầm tay bảo vệ nghiêm ngặt. Chưa hết, còn có các vệ sĩ mặc thường phục mang theo các túi đen dài, có thể chứa vũ khí hạng nặng, bí mật hộ tống.
Các mật vụ an ninh luôn phong tỏa các khu vực xung quanh nơi Kim Jong-un có mặt và tịch thu đồng hồ, thuốc lá của người qua đường. Điện thoại di động cũng bị ngắt sóng. Ngày 26/7, sóng di động ở khu trung tâm Bình Nhưỡng bị nghẽn từ 1 – 6 giờ chiều trong khi ông Kim dự lễ kỷ niệm 59 năm cuộc chiến Triều Tiên tại đây.
Trong khi đó, Triều Tiên tiếp tục nhập các trang thiết bị chống bạo động từ Trung Quốc, bao gồm nón bảo hiểm, áo chống đạn, đạn hơi cay…
Theo chuyên gia Hàn Quốc, sự bất mãn ngày càng tăng trong xã hội Triều Tiên vì chính sách đối nội mà Kim Jong-un thực hiện cũng như sự oán giận của giới chính trị gia cấp cao đối với nhà lãnh đạo trẻ.
Ngay cả quân đội cũng bất bình sau khi ông Kim ra sức tìm cách can thiệp, cụ thể là vụ cách chức Tổng tham mưu trưởng Ri Yong-ho hồi tháng 7 và bổ nhiệm ông Choe Ryong-hae không hề có kinh nghiệm quân ngũ làm giám đốc Cục Chính trị quân đội, một nguồn tin ngoại giao nói với Chosun Ilbo.
Nguồn: danhbabaove.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét