Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Info Post

Quân đội mỹ đã chế tạo thành công mũ chống đạn bảo vệ phần đầu của binh lính, loại mũ bảo vệ này đã góp phần không nhỏ trong các chiến dịch mới của lính mỹ - radio12h

Hiện các chuyên gia của Mỹ đang nghiên cứu chế tạo một loại mũ bảo vệ mới trong khuôn khổ dự án hệ thống bảo vệ đầu binh sĩ. Đây là một bộ phận trong kế hoạch phát triển hệ thống bảo vệ binh sĩ lục quân Mỹ .

SPS bao gồm 5 hệ thống cấu thành là: giáp cứng (bảo vệ toàn thân), giáp mềm (toàn thân/tay chân), bảo vệ phần đầu (mũ đội đầu, ốp tai), bảo vệ mắt và hệ thống cảm biến cá nhân.

Chúng được phát triển bởi các chuyên gia của Mỹ. Công nghệ mới này cho phép tạo ra một mũ chống đạn hai lớp bảo vệ mà tổng khối lượng chỉ có 1,125 kg.

Các hệ thống này có thể được trang bị cho binh sĩ cả khi cơ động trên xe hay dưới mặt đất, nó có khả năng chống đạn đa cấp, có thể làm giảm khả năng sát thương của các loại đạn thuộc dòng vũ khí nhẹ, mảnh pháo, mảnh bom… Người dùng có thể căn cứ vào nội dung nhiệm vụ để điều chỉnh một số tham số của hệ thống để chống lại các mối đe dọa khác nhau, tính thông dụng của nó giúp cho binh sĩ khi cần có thể lập tức điều chỉnh mà không cần nhiều thao tác phức tạp.

 
Quân đội Mỹ thử khả năng chống đạn của mũ

Nguồn: danhbabaove.org 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét